Hotline: 0935-284-444

 

Chester Bennington ám ảnh tuổi thơ bị lạm dụng tình dục và nghiện ngập

Hôm 20/7, người hâm mộ không khỏi sốc trước thông tin Chester Bennington – thủ lĩnh nhóm nhạc rock huyền thoại Linkin Park qua đời. Thi thể Chester được tìm thấy ở phòng ngủ nhà riêng trong tư thế treo cổ.

Ra đi ở tuổi 41, Chester bỏ lại người vợ và 6 đứa con thơ cùng hàng loạt các dự án âm nhạc dở dang. Chester tự tử đúng vào dịp sinh nhật của người bạn thân Chris Cornell – ca sĩ chính của nhóm nhạc Soundgarden và Audioslave. Cách đây 5 tháng, Chris cũng chọn cách tự tử để giải thoát cho mình khỏi căn bệnh trầm cảm. Được biết, cái chết của người bạn thân đã có tác động mẽ tới Chester
Đến giờ, đồng nghiệp vẫn bàng hoàng không hiểu chuyện gì đang xảy ra, còn người hâm mộ sốc và đau buồn vì mất đi thần tượng.
Chester Bennington sinh năm 1976 tại Arizona (Mỹ). Với giọng ca đặc biệt được ví như “quái vật”, Chester trở thành ca sĩ chính của Linkin Park – nhóm nhạc trở thành một phần cuộc sống của nhiều thế hệ trẻ. Theo đuổi dòng nhạc nu-metal, LinkinPark đã tiêu thụ được hơn 10 triệu đĩa album đầu tay Hybrid Theory (2000), trong đó có ca khúc ăn khách In the End. Ban nhạc bán được 6 triệu đĩa nữa với album Meteora (2003).
Hình ảnh Chester trên sân khấu đầy nội lực, khi mạnh mẽ, lúc lại như một lời thì thầm đã truyền cảm hứng sống cho nhiều fan hâm mộ. Rolling Stone từng ví “tiếng gào thét như bom dội của Bennington cứ như thể tuôn ra từ ai đó to gấp đôi anh”. Thế nhưng, chính bản thân Chester lại không chống cự được sự yếu đuối của mình để rồi cuối cùng lựa chọn rời bỏ cuộc sống theo một cách đau lòng.
Cameron Stang, Giám đốc điều hành hãng thu âm Warner Bros. Records nhận định: “Chester Bennington là một nghệ sĩ có tài năng và sức lôi cuốn phi thường, là người có trái tim và tâm hồn nhân hậu”. Nhưng ẩn sâu trong cuộc sống của anh là một tuổi thơ bị lạm dụng tình dục, chìm đắm trong ma túy và rượu mạnh nhiều năm.
Tuổi thơ của Chester Bennington thiếu thốn tình yêu thương khi bố mẹ li dị từ lúc anh 11 tuổi. Chester sống cùng bố – một cảnh sát chuyên điều tra về những vụ ấu dâm. Trớ trêu thay, chính anh lại là nạn nhân của lạm dụng tình dục. Trong một bài phỏng vấn nhiều năm trước, Chester nói rằng anh đã bị một người bạn nam lớn tuổi lạm dụng khi mới 7 tuổi. Cuộc sống địa ngục bị đánh đập, ép buộc này kéo dài suốt 6 năm, hủy hoại niềm tin của Chester vào bản thân mình. Chester luôn sống trong sợ hãi với ý nghĩ người ta coi mình là đồng tính và không tin lời anh. Sau này, Chester đã kể với bố về kẻ đã lạm dụng anh, nhưng chính hắn cũng từng là một nạn nhân trong quá khứ.
Chester chìm đắm trong rượu và ma túy, triền miên suốt những ngày tháng tuổi trẻ. Năm 17 tuổi, Chester chuyển đến sống với mẹ nhưng khi bị phát hiện sử dụng ma túy, anh bị cấm ra khỏi nhà.
Chưa dừng lại ở đó, tại trường học, Chester là một nạn nhân của trò bắt nạt học đường. Anh từng kể bị bạn bè đánh bầm dập như một con búp bê cũ vì vẻ ngoài ốm yếu và khác người.
Cho đến khi tìm thấy tình yêu với âm nhạc, cuộc đời của Chester mới được cứu vớt. Sau khi kết hôn với người vợ thứ 2, Bennington quyết định cai nghiện rượu và ma túy. Họ có 3 con, ngoài ra Chester còn có 3 người con khác từ các mối quan hệ trước đó.
Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2011, Chester khẳng định đã cai nghiện được hoàn toàn. Mỗi lần khi lại khoảng thời gian đen tối từng trải qua, anh luôn cảm thấy rùng mình và không bao giờ muốn quay lại con người đó.
Đáng tiếc, ở thời điểm tưởng chừng có tất cả mọi thứ trong tay từ sự nghiệp đỉnh cao, nổi tiếng, tiền bạc và nhận được sự ngưỡng mộ của cả thế giới, Chester đã tự tay kết thúc cuộc sống của mình trong bi kịch.


Facebook

Dịch vụ

Thống kê truy cập

8

Trực tuyến

107

Hôm nay

620

Tuần

131.810

Tổng truy cập